Lượt xem: 1423

Những tấm gương người cao tuổi vượt khó làm kinh tế giỏi ở huyện Mỹ Xuyên

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, trong những năm qua, cán bộ, hội viên người cao tuổi huyện Mỹ Xuyên luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động tại địa phương; trong đó, có nhiều tấm gương điển hình trong xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao, đã tạo được niềm tin, là tấm gương sáng cho con, cháu trong gia đình và người dân học tập, noi theo. Một trong những điển hình tiêu biểu đó là ông Trầm Sanh (68 tuổi), ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên.

 


Tấm gương người cao tuổi vượt khó làm kinh tế giỏi. Ảnh Kim Thoa

 

    Dù ở tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi, nhưng ông Sanh vẫn miệt mài lao động làm gương cho con cháu. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu khi mới lập nghiệp, đến nay, gia đình ông có cuộc sống ổn định, nhờ vào thu nhập từ 80 công ruộng, ngoài ra ông còn kinh doanh xăng dầu, vật liệu xây dựng và vật tư nông nghiệp, tổng lợi nhuận mỗi năm cả tỷ đồng. Bản thân ông luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, được Hội Người cao tuổi cấp trên đánh giá là gương tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế giỏi, được người dân xung quanh yêu mến.

    Đến thăm gia đình ông Trần Phát Minh ở ấp Đại Chí, xã Đại Tâm cũng là hội viên Hội Nông dân làm kinh tế giỏi. Lúc khởi nghiệp thiếu thốn đủ bề, nhờ tính cần cù chịu khó mà giờ gia đình ông có cơ ngơi khấm khá, ông Minh chia sẻ: Chiến tranh kết thúc cuộc sống gia đình rất khó khăn, tôi phải đi làm thuê, nhờ được vay vốn áp dụng vào sản xuất và tích lũy dần, tôi mua thêm ruộng canh tác, đến nay được 20 công.

    Hiện tại ông Minh mở cửa hàng vật tư nông nghiệp, thời gian rảnh ông đi làm công tác nhân đạo từ thiện. Với sự cần cù, chịu khó và gương mẫu trong các phong trào, năm 2018, ông được Trung ương Hội Người cao tuổi tặng Bằng khen “Tuổi cao gương sáng” và danh hiệu “Người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi” cấp tỉnh.

    Ông Chung Đăng Nhiệm - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên cho biết: Hiện toàn xã có 2.082 hội viên Hội Người cao tuổi, trong đó có 1.000 cụ còn sức khỏe; đặc biệt có 24 cụ sản xuất kinh doanh giỏi. Riêng đối với cụ Trầm Sanh và cụ Trần Phát Minh lúc mới lập gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cụ đã cố gắng lao động sản xuất và nuôi con cháu ăn học thành tài. Trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi của xã sẽ đẩy mạnh phong trào tuổi cao gương sáng, tuổi cao chí càng cao, tiếp tục nhân rộng mô hình sản xuất kinh doanh giỏi.

    Có thể nói, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” không chỉ phát huy được vai trò, vị thế của người cao tuổi trong phát triển kinh tế, mà còn góp phần tích cực động viên, giáo dục con cháu về đức tính cần cù, siêng năng lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Và còn rất nhiều hội viên người cao tuổi trong huyện tích cực tham gia làm kinh tế, là tấm làm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo về tinh thần hăng say lao động sản xuất, dám nghĩ dám làm, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, phong trào cũng đã góp phần tích cực vào việc giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giàu, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Kim Thoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 8032
  • Trong tuần: 78,739
  • Tất cả: 11,802,059